วิทยากรผู้ร่วมเสวนา “จากปฐมวัยสู่ประถมศึกษาจุดตัดหรือรอยต่อ”
รองศาสตราจารย์ นพ.สุริยเดว ทรีปาตี
- ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล
- ประธานคณะทำงานแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ 2554-2559
- ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านเด็กและเยาวชน วุฒิสภา
- ผู้จัดการแผนงานสุขภาวะเด็กและเยาวชน สสส.ขับเคลื่อนงานด้านเด็กและเยาวชนระดับประเทศ
วิทยากรผู้ร่วมเสวนา “จากปฐมวัยสู่ประถมศึกษาจุดตัดหรือรอยต่อ”
ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาปฐมวัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วรวรรณ เหมชะญาติ
- รองประธานกรรมการกรรมการบริหารหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- กรรมการบริหารหลักสูตรครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- เชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กวัยอนุบาล หนังสือเด็ก การสอนภาษาและสังคม
วิทยากรผู้ร่วมเสวนา “จากปฐมวัยสู่ประถมศึกษาจุดตัดหรือรอยต่อ”
ผู้เชี่ยวชาญด้านประถมศึกษา
ดร.ยศวีร์ สายฟ้า
- ผู้ช่วยคณบดี สาขาวิชาประถมศึกษา ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- ผู้บริหารโรงเรียนเกษมพิทยา
- บรรยายงานเสวนาและดำเนินรายการในเวทีการประชุมวิชาการ EDUCA
วิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เด็กปฐมวัยเรียนรู้เทคโนโลยีได้อย่างไร”
Dr. Anat R. Sela
นักการศึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี
จากประเทศอิสราเอล
- National supervisor for Science & Technology programs in Preschool Education
- Member of National Committees
o Science and Technology from Preschool to 6th grade
o Computer Assisted Instruction from Preschool to 12th grade
วิทยากรบรรยายพิเศษ “เด็ก LD และสมาธิสั้นเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ได้อย่างไร”
ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาพิเศษ
รองศาสตราจารย์ ดร.ดารณี ศักดิ์ศิริผล
- ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาการศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
- อาจารย์ประจำภาควิชาการศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
- เชี่ยวชาญด้านเด็กที่มีความต้องการพิเศษ โดยเฉพาะเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน-เขียน และคณิตศาสตร์ (LD)